You are here
Home > เผยแพร่ผลงานวิชาการ > การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6

ชื่อเรื่อง :  การพัฒนาแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 
ผู้รายงาน  :  นางสาวปัจฉิมา  วานิชสรรพ์
ปีการศึกษา  :  2559
บทคัดย่อ

            การศึกษาครั้งนี้  ผู้รายงานมีจุดประสงค์หลักเพื่อสร้างและหาประสิทธิภาพแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  ที่เรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201)  เรื่อง Tourist Attractions  in Thailand  และเพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS  วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้  ได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6/5  ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2559 โรงเรียนอุตรดิตถ์  สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 39 จำนวน 37 คน  กลุ่มตัวอย่างได้มาโดยวิธีการเลือกแบบเจาะจง จำนวน 1 ห้องเรียน  
            สรุปผลการศึกษา พบว่า 1.ประสิทธิภาพของแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand  สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีประสิทธิภาพเท่ากับ 89.56/88.12 ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่กำหนด คือ  80/80  2. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียน
สูงกว่าก่อนเรียน ที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติระดับ .05 และ 3. ความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ที่มีต่อการเรียนโดยใช้แบบฝึกเสริมทักษะการอ่านภาษาอังกฤษเพื่อความเข้าใจ โดยใช้กลวิธีการสอน KWL-PLUS วิชาภาษาอังกฤษอ่าน-เขียน (อ33201) เรื่อง Tourist Attractions in Thailand อยู่ในระดับมาก

บทคัดย่อ

 

 

 

 

ใส่ความเห็น

Top